Tuesday, August 23, 2011

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 22 ส.ค. 54 | แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 3 - 0 สเปอร์ส

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 22 ส.ค. 54 | แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 3 - 0 สเปอร์ส
ทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังคงแกร่งสุดยอดไล่ถล่ม "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ได้อย่างเด็ดขาด 3-0 จากการทำประตูของ แดนนี่ เวลเบ็ค, อันแดร์สัน และเวย์น รูนี่ย์


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 22 ส.ค. 54 | แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 3 - 0 สเปอร์ส
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 3 - 0 สเปอร์ส
สนาม : โอลด์ แทรฟฟอร์ด

แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดสนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับมือ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในเกมนี้โดยมีปัญหาตัวผู้เล่นที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ เนมานยา วิดิช คู่เซนเตอร์ตัวจริงมีปัญหาบาดเจ็บจึงเป็นโอกาสของ จอนนี อีแวนส์ และ ฟิล โจนส์ ขณะที่เกมรุก แอชลีย์ ยัง และ นานี ลากเลื้อยทางริมเส้นคอยเปิดบอลให้คู่กองหน้าอย่าง เวย์น รูนีย์ และ แดนนี เวลเบ็ค ทางฝั่งทีมเยือนลงสนามเกมนี้เป็นนัดแรกของฤดูกาลโดยขาด ลูกา โมดริซ เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญที่มีปัญหาต้องการย้ายออกจากทีม จึงต้องหวังพึงการทำเกมของ แกเร็ธ เบล และ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท

เริ่มต้นเกมมาทางด้าน แมนฯ ยูไนเต็ด อาศัยความเป็นเจ้าบ้านและมีสถิติที่เหนือกว่าสเปอร์ส โดยผูกปีชนะมาตลอด เปิดฉากจู่โจมใส่ แค่นาทีที่ 6 ก็ได้จังหวะหวาดเสียวจากการลากทำเกมของแอชลี่ย์ ยัง ก่อนเปิดมาให้ ทอม เคลเวอร์ลี่ย์ วิ่งมาแปบอลเน้นๆ แต่ติดที่แบร๊ด ฟรีเดล ยังปัดออกไปได้

แต่มาถึงนาทีที่ 11 เจ้าบ้านแทบหัวใจวาย เมื่อดาวิด เด เคอา ประตูดาวรุ่งที่ซื้อมาใหม่และโดนวิจารณ์หนักดันจะล็อกบอลหลบราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท และเกือบเสียบอล แต่รอดตัวไปเพราะเป็นจังหวะฟาวล์ก่อน

ก่อนจบครึ่งแรก 2 นาที เบล ได้บอลทางริมเขตโทษด้านซ้าย ก่อนตบเข้ากลาง ฟาน เดอร์ ฟาร์ท ใช้ตัวบังกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ก่อนพลิกยิงด้วยซ้ายไปตรงตัว เด เคอา ล้มตัวไว้ได้ สุดท้ายจบ 45 นาทีแรกทั้งสองทีมยังกินกันไม่ลงเสมอ 0 - 0

ความมันสะใจสำหรับเจ้าบ้านมาเริ่มในครึ่งหลัง โดยเปิดหัวมาก็ผลัดกันได้ลุ้นเลย เจ้าบ้านได้โอกาสยิงจากแอชลีย์ ยัง แต่ติดเซฟของฟรีเดลขณะที่ทีมเยือนขอลุ้นจากการยิงไกลของ เดโฟ แต่ก็ตรงตัว เด เคอา

แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มบดหนักและหลังจากที่พยายามมานานก็มาได้ประตูออกนำในนาทีที่ 61 จากจังหวะการเปิดบอลของ เคลเวอร์ลี่ย์ เข้ามาให้ แดนนี่ เวลเบ็ค ขึ้นโขกตุงตาข่ายเป็นสกอร์นำ 1-0

ต่อมา แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นอีกจากการปั่นฟรีคิกของ เวย์น รูนี่ย์ แต่ก็ติดเซฟของฟรีเดล ต่อด้วยลูกโอเวอร์เฮดคิกของเวลเบ็ค และนานี่ ได้ลากตัดมายิงไปติดเซฟของฟรีเดลอีก เวลเบ็ค พยายามเข้าซ้ำก็ยังติดนายทวารมะกันที่ต้องเซฟเป็นระวิง

หลังจากจัดชุดใหญ่ไปให้สเปอร์ส แต่ติดฟรีเดลที่ขัดลาภ ถึงนาทีที่ 76 ฟรีเดล ก็ช่วยสเปอร์ส ไม่ไหวเมื่อ อันแดร์สัน แทงบอลให้ เวลเบ็ค เข้าเขตโทษก่อนจะตอกส้นกลับมาชงให้ อันแดร์สัน วิ่งมาซัดไม่เหลือ สกอร์เป็น 2-0 แล้ว


       หลังจากนั้นอีก 6 นาที กิ๊กส์ ก็มาเปิดบอลให้ รูนีย์ โหม่งช่วยให้เจ้าถิ่นหนี 3-0 โดย หลังจากนั้นก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มอีกจบ 90 นาทีด้วยสกอร์ดังกล่าว แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บสามคะแนนเต็มมีเพิ่ม 6 แต้มจากการเล่นสองนัด ขณะที่ สเปอร์ส ยังไม่มีคะแนน

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
       แมนฯ ยูไนเต็ด : ดา บิด เด เคอา, จอนนี อีแวนส์, ฟิล โจนส์, ปาทริซ เอฟรา, คริส สมอลลิง, อันแดร์สัน, ทอม เคลเวอร์ลีย์, แอชลีย์ ยัง, นานี, เวย์น รูนีย์, แดนนี เวลเบ็ค
       สเปอร์ส : แบรด ฟรีเดล, ยูเนส กาบูล, ไมเคิล ดอว์สัน, เบนัวต์ แอสซู-เอกอตโต, ไคล์ วอล์คเกอร์, แจ็ค ลิเวอร์มอร์, นิโก ครานชาร์, แกเร็ธ เบล, อารอน เลนนอน, เจอร์แมน เดโฟ, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท

ประตู
1-0 แดนนี่ เวลเบ็ค น.61
2-0 อันแดร์สัน น.76
3-0 เวย์น รูนี่ย์ น.87

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)