Wednesday, August 17, 2011

ผลฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ 16 ส.ค.54 | อาร์เซนอล 1 - 0 อูดิเนเซ่

ผลฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ 16 ส.ค.54 | อาร์เซนอล 1 - 0 อูดิเนเซ่
ผลฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบเพลย์ออฟ 16 ส.ค.54 | อาร์เซนอล 1 - 0 อูดิเนเซ่

ธีโอ วัลค็อตต์ รักษาความหวังในการเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เมื่อทำประตูโทนให้ทีมเฉือนเอาชนะ อูดิเนเซ่ ได้ 1-0

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ (16 ส.ค.54)
อาร์เซนอล 1-0 อูดิเนเซ่
สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
ประตู :
1-0 วัลค็อตต์ 4

ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม อาร์เซนอล เล่นในถิ่นตัวเองต้อนรับ อูดิเนเซ เกมนี้เจ้าบ้านขาด โรบิน ฟาน เพอร์ซี ศูนย์หน้าชาวดัตช์กัปตันทีมคนใหม่ และ ซาเมียร์ นาสรี มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสที่ติดโทษแบนสะสมจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่แนวรุกถือว่ายังสมบูรณ์อยู่โดยมีทั้ง ธีโอ วัลคอตต์, อารอน แรมซีย์, แชร์วินโญ และ มารูยาน ชามัคห์ ส่วนทีมเยือนนำทัพโดย อันโตนิโอ ดิ นาตาเล ดาวยิงกัปตันทีมดีกรีทีมชาติอิตาลี และดาวซัลโวกัลโช เซเรีย อา ฤดูกาลที่แล้ว

แต่กันเนอร์ส ที่นำโดยธีโอ วัลค็อตต์ ก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 4 จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมในแดนกลางก่อนที่จะเป็น อารอน แรมซี่ย์ ได้บอลหลุดกับดักล้ำหน้าขึ้นไปทางขวาแล้วเปิดมาให้ วัลค็อตต์ เติมมาเข้าฮอสผ่าน ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช เข้าประตูไป

หลังโดนยิงนำไปก่อน อูดิเนเซ่ ก็เปิดฉากบุกคืนซึ่งมีโอกาสตีเสมอเหมือนกันจากลูกฟรีคิกระยะกว่า 30 หลาที่ อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ กองหน้าตัวเก่งปั่นบอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

เกมของอาร์เซนอล ตายสนิทปล่อยให้อูดิเนเซ่ เล่นอย่างสบายใจถึงนาทีที่ 26 ทีมเยือนเกือบตีเสมอได้อีกครั้งจากจังหวะการเลื้อยของปาโบล อาร์เมโร ที่แหวกหลบ 2 กองหลังได้เข้าไปดวลกับวอยเซียค เชสนี่ แต่ว่ายิงไปติดเซฟในช็อตแรก จะซ้ำก็ยังติดเซฟอีกอยู่ดี

อูดิเนเซ่ ยังบุกหนักก่อนหมดครึ่งแรก 7 นาที ดิ นาตาเล่ ได้ซัดในเขตโทษแต่บอลถากเสาออกไปก่อนที่เกมจะจบครึ่งแรกลงโดยอาร์เซนอล ยังคงนำอยู่ แต่ทรงบอลอาการน่าเป็นห่วง

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง อูดิเนเซ ยังคงเดินหน้าบุกเข้าใส่อย่างไม่ลดละ นาทีที่ 49 ดิ นาตาเล ได้บอลเข้าไปล่อเป้าในเขตโทษจากการทำชิ่งกันอย่างไหลลื่นของเพื่อนร่วมทีม แต่จังหวะสุดท้าย โยฮัน ฌูรู กองหลังอาร์เซนอลที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน คีแรน กิบบ์ส ยังสไลด์ตามมาบล็อกออกหลังได้ทัน จากนั้น ฌูรู มีปัญหาเล่นต่อไม่ไหว คาร์ล เจนกินสัน จึงถูกส่งลงมาช่วยแนวรับแทน

อาร์เซนอล ประคองตัวมาเรื่อยๆ โดยมีโอกาสลุ้นยิงเพิ่มจากลูกที่ วัลค็อตต์ ได้บอลวางยาวจากแรมซี่ย์ เข้าไปในเขตโทษแต่ว่าดีดบอลออกไปไกล ก่อนที่นาทีที่ 73 จะเสียโทมัส โรซิคกี้ ที่บาดเจ็บไปอีกคน
นาทีถัดมา อูดิเนเซ่ เกือบตีเสมอได้อีกจากฟรีคิกของดิ นาตาเล่ อีกตามเคยโดยปั่นบอลกำลังจะเสียบเสาแต่ว่า เชสนี่ ยังเซฟช่วยชีวิตกันเนอร์สเอาไว้ได้ ก่อนที่กันเนอร์ส จะรักษาตัวรอดเอาไว้ได้

ถึงช่วงนาทีสุดท้าย เดอะ กันเนอร์ส สวนกลับขึ้นมาก่อนที่ แชร์วินโญ จะจ่ายทะลุช่องให้ วัลคอตต์ แปเน้นๆ ในเขตโทษ ทว่า ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช โชว์ซูเปอร์เซฟพุ่งปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ กระทั่งจบเกม อาร์เซนอล เฉือนชนะ อูดิเนเซ 1-0 กุมความได้เปรียบเล็กน้อยก่อนออกไปเยือนถิ่นฟริอูลีบ้างในนัดที่สองซึ่งจะ เตะวันพุธที่ 24 สิงหาคมนี้


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อาร์เซนอล - วอยเซียค เชสนี, บาการี ซานญา, โลร็องต์ กอสเซียลนี, โธมัส แฟร์มาเลน, คีแรน กิบบ์ส, อเล็กซานเดอร์ ซง, โทมัส โรซิชกี, ธีโอ วัลคอตต์, อารอน แรมซีย์, แชร์วินโญ, มารูยาน ชามัคห์

อูดิเนเซ - ซาเมียร์ ฮันดาโนวิช, โจเอล เอ็คสตรานด์, เมห์ดี เบนาเตีย, ดานิโล, นิวตัน, เอ็มมานูเอล อักเยมัง-บาดู, เมาริซิโอ อิสลา, ควาดโว อซาโมอาห์, จามปิเอโร ปินซี, ปาโบล อาร์เมโร, อันโตนิโอ ดิ นาตาเล

ผลฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก

อาร์เซนอล (อังกฤษ) ชนะ อูดิเนเซ (อิตาลี) 1-0
บาเต บอริซอฟ (เบลารุส) เสมอ สตวร์ม กราซ (ออสเตรีย) 1-1
เอฟซี โคเปนเฮเกน (เดนมาร์ก) แพ้ วิคตอเรีย เปิลเซน (เช็ก) 1-3
ทเวนเต (ฮอลแลนด์) เสมอ เบนฟิกา (โปรตุเกส) 2-2
โอลิมปิก ลียง (ฝรั่งเศส) ชนะ รูบิน คาซาน (รัสเซีย) 3-1

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)