Saturday, August 13, 2011

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 13 ส.ค. 54 | ลิเวอร์พูล 1 - 1 ซันเดอร์แลนด์

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 13 ส.ค. 54 | ลิเวอร์พูล 1 - 1 ซันเดอร์แลนด์
ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 13 ส.ค. 54 | ลิเวอร์พูล 1 - 1 ซันเดอร์แลนด์
ฟอร์มยังไม่โดนใจสำหรับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่พลาดท่าโดน “แมวดำ” ซันเดอร์แลนด์ ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ได้สำเร็จ โดยเกมนี้ หลุยส์ ซัวเรซ ยิงเบิกร่องแก้ตัวได้หลังพลาดจุดโทษตั้งแต่ต้นเกมด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดเปิดฤดูกาล (13 ส.ค. 54)
ลิเวอร์พูล 1-1 ซันเดอร์แลนด์
สนาม : แอนฟิลด์
ประตู :
1-0 ซัวเรซ 13
1-1 ลาร์สสัน 56
เกมเปิดสนามฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ 2011/12 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้เล่นในแอนฟิลด์รับมือ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ โดยเกมนี้ เคนนี่ ดัลกลิช จัดทัพชุดใหญ่มาเต็มใส่ หลุยส์ ซัวเรซ ยืนคู่กับแอนดี้ แคร์โรลล์ และมีชื่อของโฆเซ่ เอ็นริเก้ แบ็กซ้ายตัวใหม่ด้วย เช่นกันกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่ได้เจอทีมเก่าทันทีหลังย้ายมาด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์

เปิดฉากครึ่งแรกมา 5 นาที ลิเวอร์พูล ได้ลูกจุดโทษ หลังจากกองหลัง ซันเดอร์แลนด์ เตะบอลเคลียร์ทิ้งพลาด ซัวเรซ บล็อกเอาไว้ได้จนหลุดเดี่ยวเข้าเขตโทษดวลกับ ไซมอน มิกโนเลต์ ก่อนที่จังหวะสุดท้ายถูก คีแรน ริชาร์ดสัน ตามมาชนล้มลงไป แต่ ซัวเรซ กลับสังหารจุดโทษไม่เข้าซัดเหินข้ามคานอย่างน่าเสียดายสุดๆ

แต่ลิเวอร์พูล ก็ยังคงเดินเครื่องต่อไปและมาถึงนาทีที่ 13 ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ โดยเป็น ซัวเรซ ที่แก้ตัวได้สำเร็จ จากจังหวะการเปิดฟรีคิกเข้ามาของชาร์ลี อดัม ซัวเรซ โฉบเข้าโหม่งที่เสาแรกเข้าประตูไปอย่างเฉียบขาด

มาถึงนาทีที่ 20 ลิเวอร์พูล ส่งบอลตุงตาข่ายได้อีกครั้งจากจังหวะการเปิดเข้ามาโดย อดัม ถึง แอนดี้ แคร์โรลล์ พักเอาบอลลงก่อนจะซัดตุงตาข่าย แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกฟาวล์ไปก่อนในจังหวะเบียดปะทะกัน
เกมเริ่มสนุก ซันเดอร์แลนด์ ก็ได้ลุ้นจากลูกเตะมุมโดยเป็นสเตฟาน เซสซิญอง ที่ได้โหม่งลูกเตะมุม แต่ว่า เรน่า รับเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าบ้านจะโต้กลับมาและเป็นชาร์ลี อดัม ที่ได้ส่องไกลกว่า 30 หลาแต่บอลตรงตัว เคร็ก กอร์ดอน

หลังจากนั้นทีมเยือนเริ่มดีขึ้นตามลำดับ สามารถขึ้นเกมมาลุ้นจังหวะส่องไกลได้บ้างแต่ก็ยังกินเปเป้ เรน่าไม่ลง ส่วนลิเวอร์พูล เริ่มเน้นบอลฉาบฉวยมากขึ้น  เกมผ่านมานาที 32 สจวร์ต ดาวนิง ใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากบอลจากทางริมเส้นด้านขวาบริเวณกลางสนาม กระทั่งหลุดมาถึงหน้าเขตโทษของทีมเยือน ก่อนตะบันเต็มข้อด้วยซ้าย บอลพุ่งผ่านมือ มิกโนเลต์ แต่ไปชนคานเต็มใบอดได้ประตูอย่างน่าเสียดาย

ถัดมาอีก 3 นาที ลูคัส สบโอกาสทองหลังจากที่ปั๊มแย่งบอลได้ในแดนซันเดอร์แลนด์ ก่อนจะได้ซัดหน้าเขตโทษบอลถากเสาออกไป ก่อนที่จะไม่ค่อยมีโอกาสลุ้นอะไรนักในช่วงท้ายครึ่งแรก เกมจบลงด้วยสกอร์นำของลิเวอร์พูล 1-0 สุดท้ายไม่มีฝ่ายใดบวกประตูเพิ่มได้อีกจบ 45 นาทีแรกไป

กลับมาเล่นใหม่ในครึ่งหลังได้ไม่ทันไร ซันเดอร์แลนด์ เกือบเสียจุดโทษอีกเมื่อ ซัวเรซ หลุดไปเปิดบอลไปยัดมือเฟอร์ดินานด์ แต่ผู้ตัดสินไม่เป่าให้เป็นจุดโทษอีก ก่อนที่ ชาร์ลี อดัม ที่เล่นได้เด่นมากจะได้ลองซัดไกลจากนอกเขตโทษ บอลพุ่งเฉี่ยวกรอบไปนิดเดียว

แต่นาทีที่ 52 ซันเดอร์แลนด์ ได้โอกาสลุ้นใกล้เคียงเหมือนกัน จากจังหวะที่ ฟลานาแกน พลาดล็อกบอลไม่ขาดโดนตัดไปได้ เอลโมฮามาดี เปิดมาให้เซสซิญอง ขึ้นโขกเหน่งๆแต่ตรงตัวเรน่า
จากนั้นมาถึงนาทีที่ 56 ซันเดอร์แลนด์ ก็มาตามตีเสมอได้สำเร็จจากจังหวะการซัดสุดมันของ ลาร์สสัน ที่ได้บอลเปิดมาจากเอลโมฮามาดี ก่อนจะทิ้งตัววอลเล่ย์เสียบเสาเข้าไปอย่างสุดยอด สกอร์กลับมาเสมอกัน 1-1
หลังตีเสมอได้ ปรากฏว่าเกมของ ลิเวอร์พูล หายไปดื้อๆกลับเป็นซันเดอร์แลนด์ ที่ทุ่มเทชนิดดีกว่าครึ่งแรกชัดเจน และเกือบมีทีเด็ดด้วยจากจังหวะสวนกลับในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ บอลมาถึง ลี คัทเทอร์โมล ได้ลองซัดหน้าเขตโทษแบบเหน่งๆแต่ยิงพลาดไปเอง ช่วงท้ายเกม ลิเวอร์พูล พยายามเดินเกมบุกมากขึ้น แต่ก็เน้นไปที่การโยนบอลโด่งให้ คาร์โรลล์ โหม่งจึงไม่มีประสิทธิภาพพอ สุดท้ายหลังจากทดเวลาบาดเจ็บครบ 4 นาที กรรมการก็เป่านกหวีดยาวจบเกมจึงเสมอกันไป 1-1 แบ่งกันเพียงทีมละคะแนน

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : โฆเซ่ เรน่า, จอห์น ฟลานาแกน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, ดาเนี่ยล แอกเกอร์, โฆเซ่ เอ็นริเก้, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ลูคัส, ชาร์ลี อดัม, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, หลุยส์ ซัวเรซ, แอนดี้ แคร์โรลล์
ซันเดอร์แลนด์ : สเตฟาน มิโญเลต์, ฟิล บาร์ดสลีย์, เวส บราวน์, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, คีแรน ริชาร์ดสัน, เซบาสเตียน ลาร์สสัน, แจ็ค คอลแบ็ค, อาเหม็ด เอลโมฮามาดี, สเตฟาน เซสซิญอง, กียาน อซาโมอาห์
ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

     ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 13 ส.ค. 54


แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส แพ้ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-2
[1-0 : เมาโร ฟอร์มิกา น.20]
[1-1 : สตีเวน เฟลทเชอร์ น.21]
[1-2 : สตีเฟน วอร์ด น.46]

ฟูแลม เสมอ แอสตัน วิลลา 0-0





ลิเวอร์พูล เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 1-1
[1-0 : หลุยส์ ซัวเรซ น.11]
[1-1 : เซบาสเตียน ลาร์สสัน น.57]



ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ แพ้ โบลตัน 0-4
[0-1 : แกรี เคฮิลล์ น.45+2]
[0-2 : ดาเนียล แกบบิดอน ทำเข้าประตูตัวเอง น.66]
[0-3 : อีวาน คลาสนิช น.69]
[0-4 : ฟาบริซ มูอัมบา น.79]



วีแกน เสมอ นอริช 1-1
[1-0 : เบน วัตสัน ลูกจุดโทษ น.20]
[1-1 : เวสลีย์ สไนเดอร์ น.45+1]

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)