Sunday, August 21, 2011

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 20 ส.ค. 54 | เชลซี 2 - 1 เวสต์บรอมวิช

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 20 ส.ค. 54 | เชลซี 2 - 1 เวสต์บรอมวิช
ฟลอร็องต์ มาลูด้า กลายเป็นซูเปอร์ซับเมื่อลงมาแก้ไขเกมตั้งแต่ครึ่งแรก และกลายเป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี พลิกเอาชนะ "แบ็กกี้ส์" เวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ได้ 2-1


ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 20 ส.ค. 54 | เชลซี 2 - 1 เวสต์บรอมวิช

เชลซี 2-1 เวสต์ บรอม
สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์
ประตู :
0-1 ลอง 4
1-1 อเนลก้า 53
2-1 มาลูด้า 85

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ลงเล่นในสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นเกมแรกของฤดูกาลหลังจากที่ทำได้แค่เสมอกับ สโต๊ค มาในสัปดาห์ก่อน ซึ่งเกมนี้อังเดร บีญาส-โบอาส ปรับทัพเล็กน้อยเลือกนิโกล่าส์ อเนลก้า กลับมาเป็นตัวจริงร่วมกับ เฟร์นานโด ตอร์เรส และซาโลมง กาลู ในแนวรุก และให้อิลาริโอ ลงแทนปีเตอร์ เช็ก ที่เจ็บต้องพักยาว

แต่กลายเป็นว่า เชลซี ต้องมาเสียประตูให้กับ เวสต์ บรอม ไปก่อนตั้งแต่นาทีที่ 4 จากความผิดพลาดง่ายๆของ อเล็กซ์ ที่ทำให้ เชน ลอง ได้โอกาสจบสกอร์ให้ทีมเยือนขึ้นนำเจ้าบ้านไปก่อน 1-0
หลังจากนั้น เชลซี พยายามที่จะตามตีเสมอให้ได้ แต่การเข้าทำของเจ้าบ้านไม่ไหลลื่น ไม่สามารถที่จะเจาะแนวรับของของทีมเยือนที่ตั้งหลักกันหนาแน่นได้เท่าไหร่ โดยมีจังหวะจากลูกยิงไกลของ กาลู และลูกเลื้อยเข้าไปยิงเองในเขตโทษของตอร์เรส แต่ก็พลาดไปหมด

ขณะที่ทีมเยือนยังดูอันตรายในลูกตั้งเตะที่ พอล ชาร์เนอร์ ได้โหม่งในกรอบ 6 หลาแต่อิลาริโอ เซฟได้ และยังเกือบจะหนีเป็น 2-0 ด้วยจากจังหวะเข้าทำระหว่าง เชน ลอง กับ โชยี่ ที่ฝ่ายแรกจ่ายแรงไปนิดเดียวเท่านั้นไม่งั้นได้ลุ้น

ถึงนาทีที่ 35 บีญาส-โบอาส ก็ปรับแท็คติกส์ของเกมแบบเซอร์ไพรซ์ด้วยการถอด กาลู ออกและให้ ฟลอร็องต์ มาลูด้า ลงมาแทนหลังดูแววแล้วเจาะไม่เข้าแน่นอน ซึ่งหลังจากนั้นทรงบอลเจ้าบ้านดีขึ้นเล็กน้อยแต่ก็ยังตีเสมอไม่ได้ ทำให้ต้องเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อนเมื่อจบครึ่งแรก

ครึ่งหลังกลับมาเล่นใหม่ เชลซี ตั้งใจจะเอาคืนให้ได้ และมาตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 53 จากจังหวะที่แลมพาร์ด ตัดบอลได้จากโอลส์สัน ก่อนจะไปถึง อเนลก้า ลากตัดจากปีกเข้าในก่อนจะยิงเรียดเบียดเสาเข้าไปเป็นประตูตีเสมอ 1-1

หลังจากนั้นเวสต์ บรอม เกือบจะนำอีกครั้งจากลูกโหม่งของชาร์เนอร์ ที่หลุดกรอบและลูกยิงของโชยี่ ที่อิลาริโอ ปัดข้ามคานออกไป ก่อนที่ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา จะลงมาแทนที่ของตอร์เรส แต่ก็ยังไม่ทำให้รูปเกมดีขึ้นนัก

แต่มาถึงนาทีที่ 84 เชลซี ก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 สำเร็จ จากการลุยขึ้นทางกราบขวาของโบซิงวา กระชากบอลไปสุดเส้นก่อนเปิดไปเสาไกลถึง มาลูด้า เล่นลูกเก่งเติมมาเข้าฮอสได้อย่างพอเหมาะ
ช่วงที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำอะไรกันได้อีก จบเกมด้วยชัยชนะที่หวุดหวิดแต่สะใจของเจ้าบ้านกับ 3 แต้มแรกในฤดูกาลนี้


รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม

เชลซี : เฮนริเก ฮิลาริโอ, จอห์น เทอร์รี, อเล็กซ์, แอชลีย์ โคล, โฆเซ โบซิงวา, จอห์น โอบี มิเกล, แฟรงค์ แลมพาร์ด, รามิเรส, ซาโลมง กาลู, เฟร์นานโด ตอร์เรส, นิโกลาส์ อเนลกา
เวสต์บรอมวิช : เบน ฟอสเตอร์, โจนาส โอลส์สัน, กาเบรียล ทามาส, นิคกี ชอรีย์, สตีเวน รีด, ยูสซูฟ มูลุมนบู, พอล ชาร์เนอร์, เจมส์ มอร์ริสัน, คริส บรันท์, เชน ลอง, โซเมน ชอย

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)