Sunday, May 15, 2011

เซอร์อเล็กซ์ ยกย่องนักเตะคว้าแชมป์ลีก 19 สมัย

       "เฟอร์กี้" เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สุดยอดผู้จัดการทีม"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวยกย่องลูกทีมทุกคนที่ช่วยกันทำผลงานจนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกอังกฤษสมัยที่ 19 ได้สำเร็จ

      จากการคุมทัพ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 25 ปีของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สามารถคว้าถ้วยแชมป์ลีกใบที่ 12  หลังจากพาทีมบุกไปเสมอ "กุหลาบไฟ"แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 1-1 ที่สนามอีวูด ปาร์ก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งต้องขอบคุณผู้รักษาประตูแบล็คเบิร์นที่ทำฟาล์ว"ถั่วน้อย" ชิชาริโตในเขตโทษ  เวย์น รูนีย์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษช่วยตามตีเสมอนาทีที่ 73 หลังถูกเจ้าถิ่นออกนำก่อนตั้งแต่ครึ่งแรกจากการทำประตูของ เบรตต์ อีเมอร์ตัน
     
       หลังจบเกม บรมโค้ชวัย 69 ปีกล่าวยกย่องลูกทีมว่า "วันนี้เป็นวันที่สุดพิเศษ มันเป็นการกระทำที่สุดยอดมากจากผู้เล่น แฟนบอลและทุกคนที่เกี่ยวข้องกับสโมสร" พร้อมกล่าวถึงเกมกับ แบล็คเบิร์นว่า "เราตามหลัง 0-1 แต่เราก็พยายามและไม่ยอมแพ้ มันเป็นเกมที่ไม่ง่าย แบล็คเบิร์นต่อสู้อย่างหนักเพราะพวกเขาต้องการอยู่รอด นี่เหมือนกับเป็นเกมดาร์บีแมตช์ท้องถิ่น(ตะวันตก-เหนือ)  แต่ในที่สุดเราก็สามารถทำได้ มันเป็นเกมที่มีคุณภาพ"
     
       แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกเมืองผู้ดีสูงสุดสมัยที่ 19 แซงหน้าสถิติของคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล และเมื่อถูกถามถึงการที่ ลิเวอร์พูล ซึ่งปัจจุบันทำผลงานดีภายใต้การคุมทีมของ เคนนี ดัลกลิช จะลุ้นแย่งแชมป์ด้วยในฤดูกาลหน้า เฟอร์กูสัน ตอบว่า "เคนนี เข้ามาและทำให้ ลิเวอร์พูล ดีขึ้นในทุกส่วน แต่การแข่งขันลีกนี้ไม่ง่ายและพวกเขาจะได้รู้เรื่องนั้น ในฤดูกาลนี้เราได้ทำคะแนนตกหล่นหลายต่อหลายเกม มันชี้ให้เห็นถึงความยากของพรีเมียร์ลีก และเราก็สามารถทำได้"
     
       แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ลีกได้สำเร็จ ก่อนที่เจอกับ แบล็กพูล ในเกมปิดฉากฤดูกาลสัปดาห์หน้า และนัดชิงชนะเลิศ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุที่สนามเวมบลีย์ในอีก 2 สัปดาห์ถัดไป
     
       ขณะที่บางคนมองว่า แบล็คพูล ซึ่งกำลังดิ้นรนหนีตกชั้นจะได้ประโยชน์จากการเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนัดสุดท้าย "การคว้าแชมป์แล้วเป็นโบนัสสำหรับเรา ตอนนี้เราสามารถที่พิจารณาให้ใครได้พักหรือลงสนามเกมแต่ไป ผมรู้ว่ามีการพูดถึงทีมของเราในเกมสัปดาห์หน้า แต่เพื่อความยุติธรรมต่อทุกทีม อย่ากังวลเลย เราจะไปที่นั้นเพื่อชนะ" เฟอร์กูสัน กล่าวยืนยันทิ้งท้าย

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)