Sunday, May 15, 2011

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 15 พ.ค. 54 | ลิเวอร์พูล 0- 2 สเปอร์ส

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 15 พ.ค. 54 | ลิเวอร์พูล 0- 2 สเปอร์ส
ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 15 พ.ค. 54 | ลิเวอร์พูล 0- 2 สเปอร์ส
“ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส พลิกฟอร์มกลับมาได้เมื่อบุกไปสอยทีมแรงอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ถึงแอนฟิลด์ด้วยสกอร์ 2-0 ยึดที่ 5 กลับมาได้อีกครั้ง ซึ่งทั้งสองทีมกำลังลุ้นแย่งตั๋วลุยศึกยูโรปา ลีก ขณะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ต่อ วีแกน แอธเลติก 2-3 ตกชั้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ เพื่อลงตัดสินศึกชิงอันดับที่ 5 และสิทธิ์ในการไปยูโรป้า ลีก ฤดูกาลหน้ากับ “ไก่เดือยทอง” สเปอร์ส สำหรับสภาพทีม "หงส์แดง" ของกุนซือ เคนนี ดัลกลิช จัดทัพ4-4-2 โดยเกมนี้ไม่มี ราอูล เมยเรเลส ที่บาดเจ็บทำให้ แอนดี้ แคร์โรลล์ ได้ลงล่าตาข่ายร่วมกับ หลุยส์ ซัวเรซ ทางฝั่ง แฮร์รี เรดแนปป์ ผู้จัดการทีม "ไก่เดือยทอง" วางระบบ 4-4-2 เช่นกัน ปีเตอร์ เคราช์ และ ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เป็นคู่หัวหอกแดนหน้า ไม่มี แกเร็ธ เบล ที่บาดเจ็บยาว

เริ่มครึ่งแรกมาเพียง 9 นาที สเปอร์ส มาทำประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็วจากจังหวะเตะมุม ลูกา โมดริซ เปิดบอลเข้ามาในเขตโทษถูกกองหลังเคลียร์ทิ้งออกมา แต่บอลเข้าทาง ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เกี่ยวบอลลงได้ก่อนจะยิงด้วยขวาบอลได้วิถีโค้งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกลหมดสิทธิ์ที่ เรน่า จะรับเอาไว้ได้

ลิเวอร์พูล พยายามทำเกมบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่หาโอกาสแบบจะแจ้งไม่ได้ ต้องรอกระทั่งนาที 35 จากจังหวะการประสานงานกันระหว่าง หลุยส์ ซัวเรซ เจย์ สเปียริง และ เกล็น จอห์นสัน ก่อนที่สุดท้ายบอลมาถึง สเปียริง สับไกยิงในเขตโทษหลุดกรอบประตูออกไป

เจ้าถิ่นได้โอกาสทองที่จะตามตีเสมอในอีก 4 นาทีถัดมา จากจังหวะที่ มักซี่ งัดบอลให้ เคาท์ หลุดไปทางขวาแล้วเปิดมาที่เสาไกล แอนดี้ แคร์โรลล์ ได้โหม่งโล่งๆแต่พลาดอย่างไม่น่าเชื่อ จังหวะใกล้เคียงสุดท้ายของเจ้าบ้านมีในช่วงก่อนหมดครึ่งแรกจากลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา หลุยส์ ซัวเรซ ปั่นบอลโค้งหนีกำแพงได้สวยแต่บอลถากเสาออกไปแค่นิดเดียวเท่านั้น ก่อนที่เกมจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำของทีมเยือน 1-0 ทำให้จบเกม 45 นาทีแรก สเปอร์ส เป็นฝ่ายนำ 1-0

เกมครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล ก็ยังไม่ดีขึ้น และกลับต้องมาเสียจุดโทษในนาทีที่ 55 จากจังหวะที่ จอห์น ฟลานาแกน ดาวรุ่งไปใช้ไหล่กระแทกสตีเว่น พีนาร์ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษทันที ฟาน เดอร์ ฟาร์ท เจ็บถูกเปลี่ยนตัวออกไปก่อนหน้านี้ทำให้ โมดริซ รับหน้าที่สังหารและไม่พลาดส่งบอลตุงตาข่ายให้ สเปอร์ส หนีห่าง 2-0

ทีมของ เคนนี ดัลกลิช พยายามเดินเกมกดดันทันที นาที 59 ซัวเรซ ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนไหลให้ ฟลานาแกน ที่เติมเกมขึ้นมาซัดมุมแคบเข้าข้างตาข่าย หลังจากนั้นอีก 3 นาที ฟลานาแกน ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวา ก่อนเปิดไปให้ ซัวเรซ วอลเลย์ด้วยขวาเหินข้ามคาน

เกมรับของ สเปอร์ส ทำหน้าที่กันได้ดีจนปิดโอกาสของเจ้าบ้านทวงประตูคืน แถมเกือบจะได้ประตูเพิ่มอีกลูกในนาทีสุดท้ายจากลูกยิงนอกเขตโทษของ พีนาร์ แต่ถูก เรนา ปัดทิ้งปลายมือ ท้ายเกมสเปอร์ส ตั้งรับอย่างเดียวปล่อยให้เจ้าบ้านได้บุกมาเรื่อยๆแต่ก็ยังตัดจังหวะสำคัญสุดท้ายได้หมด สุดท้ายก็บุกมาคว้า 3 คะแนนทองคำไปจากแอนฟิลด์ ทำให้แซงหน้าขึ้นเป็นอันดับ 5 ได้อีกครั้ง และหากชนะในเกมหน้าก็จะได้ไปยูโรป้า ลีก ส่วนลิเวอร์พูล ต้องแช่งให้สเปอร์ส พลาดสถานเดียวเท่านั้น ซึ่งทั้งสองทีมมีคะแนนต่างกันแต้มเดียวต้องไปลุ้นนัดสุดท้ายของฤดูกาล โดย สเปอร์ส จะเจอกับ เบอร์มิงแฮม ส่วน ลิเวอร์พูล พบ แอสตัน วิลลา

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : เปเป เรนา, มาร์ติน สเคอร์เทล, เจมี คาร์ราเกอร์, เกล็น จอห์นสัน, จอห์น ฟลานาแกน, เจย์ สเปียริง, ลูคัส, มักซี โรดริเกซ, เดิร์ก เคาท์, แอนดี คาร์โรลล์, หลุยส์ ซัวเรซ
สเปอร์ส : คาร์โล คูดิชินี, เลดลีย์ คิง, ไมเคิล ดอว์สัน, แดนนี โรส, ยูเนส คาบูล, ซานโดร, ลูกา โมดริซ, สตีเวน พีนาร์, อารอน เลนอน, ปีเตอร์ เคราช์, ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท
ประตู
0-1 ฟาน เดอร์ ฟาร์ท น.9
0-2 โมดริช น.56 (จุดโทษ)

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 15 พ.ค. 54 | วีแกน 3 - 2 เวสต์แฮม
ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 15 พ.ค. 54 | วีแกน 3 - 2 เวสต์แฮม

ทีม “ขุนค้อน” เวสต์แฮม กลายเป็นทีมแรกในฤดูกาลนี้ที่ต้องตกชั้นจากพรีเมียร์ลีก เมื่อพลาดท่าโดน วีแกน พลิกแซงกลับมาชนะได้อย่างสุดมัน 3-2 และทำให้สถานการณ์การหนีตกชั้นจะมันที่สุดในเกมสุดท้ายของฤดูกาลเพราะมีทีมต้องลุ้นกันถึง 5 ทีม


เวสต์แฮม ทีมบ๊วยของตารางบุกไปเยือนรังดีดับเบิลยูของวีแกน ด้วยเงื่อนไขเดียวต้องชนะเท่านั้นเพื่อเพิ่มโอกาสในการอยู่รอด ซึ่งก็เริ่มต้นได้ดีหลังได้ประตูออกนำไปก่อน 2-0 จากการยิงของ เดมบ้า บา คนเดียวในนาทีที่ 12 และ 26

แต่ในครึ่งหลัง วีแกน กลับมาเป็นฝ่ายพลิกสถานการณ์เอาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ โดยได้ประตูจุดความหวังจาก ชาร์ลส เอ็นซอกเบีย ในนาทีที่ 57 ก่อนที่ คริส ซิมมอน จะตีเสมอได้ในนาทีที่ 68

และในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอ็นซอกเบีย เจ้าเก่าก็มาทำประตูชัยให้ วีแกน พลิกเอาชนะได้สุดมัน 3-2 ทำให้ทีมมีโอกาสรอดจากการตกชั้น โดยมี 39 คะแนนเท่ากับ แบล็คพูล และเบอร์มิงแฮม ที่อยู่อันดับ 18 และ 17 ตามลำดับ ตามผลต่างประตูได้เสียที่ห่างกันแค่ทีมละ 1 ประตู นอกจากนี้ยังมี วูล์ฟส และแบล็คเบิร์น ในอันดับที่ 16 และ 15 ที่ต้องร่วมลุ้นหนีตกชั้นในเกมสุดท้ายด้วยเช่นกัน

ประตู
[0-1 : เดมบา บา น.12], [0-2 : เดมบา บา น.26], [1-2 : ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย น.57], [2-2 : คอเนอร์ แซมมอน น.68], [3-2 : ชาร์ลส์ เอ็นซอกเบีย น.90+4]

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 15 พ.ค. 54 | เบอร์มิงแฮม 0 - 2 ฟูแล่ม
ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 15 พ.ค. 54 | เบอร์มิงแฮม 0 - 2 ฟูแล่ม
[0-1 : เบรเด ฮันเกลันด์ น.5], [0-2 : เบรเด ฮันเกลันด์ น.49]

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)