Monday, April 25, 2011

จาก 4 เหลือ 0

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์
แม้ตัวเลขจะยังไม่เป็นทางการ แต่ความปราชัยต่อ โบลตัน 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ก็น่าจะชัดเจนแล้วว่าอาร์เซน่อลหมดสิทธิไล่ทันแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้


ย้อนกลับไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา สาวก "ปืนใหญ่" ยังกระดี๊กระด๊ากับโอกาสที่จะคว้า 4 แชมป์ แต่สุดท้ายก็บัวแล้งน้ำตกม้าตายในช่วงปลายฤดูกาลอีกตามเคย พลาดทั้งคาร์ลิ่ง คัพ, แชมเปี้ยนส์ ลีก, เอฟเอ คัพ และพรีเมียร์ลีก

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีม ยืดอกยอมรับหลังพ่าย "เดอะ ทร็อตเตอร์" ว่าความล้มเหลวของอาร์เซน่อลในซีซั่นนี้คงจะโทษใครไม่ได้นอกจากตนเองเพราะเป็นคนเลือกนักเตะลงสนาม

จริงอยู่ที่เกมเมื่อคืนวันอาทิตย์จะเป็นการพ่ายนัดแรกในพรีเมียร์ลีกนับตั้งแต่กลางเดือนธ.ค. ที่ผ่านมา แต่ในเวลาเดียวกันอาร์เซน่อลก็เก็บชัยชนะได้แค่ 1 จาก 6 เกมหลังสุดในลีก ซึ่งเป็นฟอร์มที่น่าผิดหวังต่อเนื่องมาจากแพ้เบอร์มิงแฮมแบบหักปากกาเซียนในรอบชิงชนะเลิศคาร์ลิ่ง คัพ

หลังจากที่บี้กับทีมของเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อยู่นานสองนาน ตอนนี้ "ปืนใหญ่" กลับหล่นไปเป็นที่ 3 ของตาราง ตามหลังเชลซีอยู่ 3 แต้มและถูก "ปีศาจแดง" หนีห่างเป็น 9 แต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 4 นัดสุดท้ายของฤดูกาล

ไม่มีใครปฏิเสธว่าอาร์เซน่อลเป็นทีมที่เล่นบอลได้สวยงามและนักเตะส่วนใหญ่ในทีมก็เทคนิคดี โดยเฉพาะดาวรุ่งอย่างแจ็ค วิลเชียร์, ซาเมียร์ นาสรี่ หรือกัปตันทีมอย่าง เชสก์ ฟาเบรกาส แต่จุดอ่อนของพวกเขาก็คือแนวรับและความเฉียบขาดในการปิดเกม

ก่อนที่จะมาพ่ายโบลตัน พวกเขานำห่างท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 3-1 แต่สุดท้ายกลับโดนไล่ตีเสมอเป็น 3-3 ในเกมดาร์บี้แมตช์แห่งลอนดอนเหนือ เช่นเดียวกับตอนที่ถูก ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอในช่วงทดเวลานาทีที่ 112 ด้วย

เช่นเดียวกับการแข่งขันทุกอย่างที่บางครั้งฝีมืออย่างเดียวอาจจะไม่พอ เพราะ "โชค" ก็มักจะเข้ามามีส่วนตัดสินเกมด้วย และคงไม่ผิดอะไรหากสาวกปืนใหญ่เลือกที่จะปลอบใจตัวเองด้วยการเชื่อว่าการคว้าน้ำเหลวอีกครั้งในปีนี้เป็นเพราะไม่มีโชคเข้าข้างอีกตามเคย

อย่างไรก็ตาม พอล เมอร์สัน อดีตหนึ่งในตำนานของอาร์เซน่อล ฟันธงว่าสาเหตุที่สโมสรไปไม่ถึงฝั่งฝันทั้งที่ออกสตาร์ทได้อย่างสวยหรูก็เป็นเพราะทีมขาดสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งเหมือนของผู้เล่นแมนฯ ยูไนเต็ด ที่มักจะหาทางเอาชนะคู่แข่งได้เสมอแม้จะไม่ได้เล่นในฟอร์มที่ดีที่สุด

"เราได้เห็นความล้มเหลวแบบนี้มาบ่อยเกินกว่าที่จะเป็นเรื่องบังเอิญแล้ว ความล้มเหลวของอาร์เซน่อลเป็นเพราะพวกเขาไม่เข้าใจว่า 5 เกมสุดท้ายของฤดูกาลมันแตกต่างไปจาก 33 นัดแรกอย่างสิ้นเชิง"

เวนเกอร์ ทำงานให้กับอาร์เซน่อลได้อย่างยอดเยี่ยมโดยเฉพาะการปั้นนักเตะก่อนจะขายทำกำไรอย่างงามให้สโมสร แต่สิ่งหนึ่งที่โค้ชชาวฝรั่งเศสยังแก้ไม่ตกในช่วง 6 ปีที่ผ่านมาก็คือความคงเส้นคงวาตลอดทั้งซีซั่น

มีการวิเคราะห์กันอย่างกว้างขวางว่าอาร์เซน่อลคงต้องมีการเสริมทัพครั้งใหญ่หากหวังจะลุ้นแชมป์อีกครั้งในฤดูกาลหน้า แต่สิ่งหนึ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องทำเป็นอันดับแรกก็คือการเสริมความแข็งแกร่งให้จิตใจและเริ่มต้นสร้างความเชื่อมั่นให้นักเตะว่าพวกเขาดีพอที่จะคว้าโทรฟี่มาครอง




ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 4/25/2011 1:42:43 PM

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)