Tuesday, April 19, 2011

"เคนนี ดัลกลิช" เชื่อลิเวอร์พูลคือที่1ในฟุตบอลอังกฤษ

เคนนี ดัลกลิช
คิง เคนนี ผู้จัดการทีมสุดเก๋ามั่นใจว่า "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรฟุตบอลที่ดีที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ แม้กำลังจะโดน "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับตลอดกาลทำสถิติแซงเป็นแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศเพียงผู้เดียว


"คิง เคนนี" เชื่อหงส์ยังเบอร์ 1 ของอังกฤษ
จากที่ อาร์เซนอล เปิดรังทำได้แค่เสมอกับ ลิเวอร์พูล 1-1 ในบิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อาจทำให้อาร์เซนอล ทำคะแนนไล่ แมนยูไม่ทัน เพราะว่าตามหลังแมนยูถึง 6 แต้มเชียวนะเว้ย ยังเหลือให้เตะกันอีก 6 นัดเท่านั้น ทำให้แมนยูมีโอกาสเป็นแชมป์ลีกสูงสุดถึง 19 สมัย แซงหน้า "หงส์แดง" (18 สมัย)

แต่ เคนนี ดัลกลิช อดีตนักเตะแห่งแอนฟิลด์ ก็ยังคิดว่า ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมที่สุดยอดเหนียวไก่ท่าแพอยู่เสมอ "เท่าที่ผมดูมา ไม่นับวงการฟุตบอลระดับโลกนะ ลิเวอร์พูลยังเป็นทีมที่สุดยอดแล้วในเกาะอังกฤษ แต่ผมก็ยังแปลกใจอยู่ ว่าทำไมเราไม่ได้แชมป์มานานมาก ตั้งแต่ปี 1991"

"ลิเวอร์พูล เกือบเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อสองปีก่อนในยุคของ ราฟาเอล เบนิเตซ เราทำได้ดีจนติดอยู่ในบิ๊กโฟร์ แต่ยังไม่สามารถก้าวผ่านไปถึงความสำเร็จได้ อย่างไรก็ดี ฤดูกาลนี้ในการพบกับ 4 ทีมหัวแถวของลีกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, แมนฯ ซิตี, อาร์เซนอล และ เชลซี เราทำคะแนนหล่นหายไปแค่ 2 แต้ม และก็มาสู้กับ อาร์เซนอล ได้ถึงที่นี่ (ลอนดอน)" คิง เคนนี ทิ้งท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ตอนนี้อยู่อันดับ 6 เตะไปแล้ว 33 นัด มีแค่ 49 คะแนน แทบจะหมดโอกาสลุ้นไปเตะยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เนื่องจากตามหลัง แมนฯ ซิตี้ (อันดับ 4) ห่างถึง 7 แต้ม และยังเตะมากกว่าหนึ่งนัด ทำให้ต้องไปลุ้นเตะยูโรปา ลีก แต่ก็มี "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมอร์ซีย์ไซด์ ไล่หลังมาติดๆ ในอันดับ 7

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)