Saturday, August 4, 2012

หงส์ปล่อย "อควิลานี" ไปฟิออฯ 4 ล้านยูโร

ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จัดการปล่อยตัว อัลแบร์โต อควิลานี กองกลางจอมอาภัพของทีมให้ไปอยู่กับ ฟิออเรนตินา ที่อิตาลีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 3 ปี หลังบรรลุข้อตกลงกันได้ที่ประมาณ 4 ล้านยูโร (ประมาณ 172 ล้านบาท)

ย้อนไปเมื่อปี 2009 กองกลางวัย 28 ปี ย้ายจากโรมา มาอยู่ "หงส์แดง" ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) โดยทีมหวังให้เป็นตัวตายตัวแทนของ ชาบี อลอนโซ ห้องเครื่องคนสำคัญที่ย้ายออกไปอยู่กับ รีล มาดริด ทว่ากลับไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้จากปัญหาบาดเจ็บจนแทบไม่ได้ลงสนาม และถูกส่งไปให้ ยูเวนตุส และ เอซี มิลาน ยืมตัวไปคนละ 1 ฤดูกาล

อควิลานี มีชื่อติดทัพในช่วงที่ลิเวอร์พูล บินไปเล่นเกมอุ่นเครื่องปรีซีซันที่สหรัฐอเมริกา ทว่าต้องบินกลับมาก่อนหลังทางต้นสังกัด ตกลงรับข้อเสนอของ ฟิออเรนตินา ทีมดังจากฝั่งกัลโช เซเรีย เอ และนั่นทำให้ อควิลานี กลายเป็นสมาชิกคนใหม่ของทัพ "ลา วิโอลา" เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัวที่สื่อคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 4 ล้านยูโร (ประมาณ 172 ล้านบาท) พร้อมสัญญา 3 ปี

แถลงการณ์ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันเรื่องนี้ว่า "ลิเวอร์พูลขอยืนยันว่า อัลแบร์โต อควิลานี ได้ย้ายไปร่วมทัพกับ ฟิออเรนตินา เป็นที่เรียบร้อย เขาร่วมงานกับลิเวอร์พูลตั้งแต่ปี 2009 ทั้งนี้ พวกเราทุกคนขออวยพรให้ อัลแบร์โต มีอนาคตที่สดใสในวันข้างหน้า"

ขณะที่ อันเดรีย เดลลา วัลเล ประธานของ "ม่วงมหากาฬ" ก็รู้สึกตื่นเต้นไม่น้อยที่ได้กองกลางจอมยิงไกลเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ โดยเผยว่า "เขาคือผู้เล่นบิ๊กเนมที่เรารอคอยมายาวนาน และเราก็ยินดีที่ได้ต้อนรับเข้ามาสู่ทีมใหม่" โดยที่ผ่านมา อควิลานี ถือว่าทำผลงานน่าผิดหวังในถิ่นแอนฟิลด์ หลังยิงไปแค่ 2 ประตูจากการลงสนาม 28 นัดเท่านั้น

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)