Saturday, May 21, 2011

"ป๋า-วิดิช" ควงคว้ายอดเยี่ยมแห่งปีพรีเมียร์ฯ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ควงแขน เนมันยา วิดิช กองหลังตัวเก่ง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้ารางวัลกุนซือและนักเตะยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2010/11 ของศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

หลังจากมีส่วนสำคัญนำ แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศศักดาคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นสมัยที่ 19 ในประวัติศาสตร์ มาล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน จอมเก๋าชาวสกอตติชได้รับเกียรติจากพรีเมียร์ลีก เลือกให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี ขณะที่ เนมันยา วิดิช เซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวเซิร์บของ "ผีแดง" ก็รับตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมไปครอง

สำหรับ เฟอร์กี ผู้พา แมนฯ ยูไนเต็ด เถลิงแชมป์พรีเมียร์ลีก 12 สมัย (รวมแชมป์ดิวิชัน 1 เดิม เป็น 19 สมัย) ได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของลีกสูงสุดเป็นสมัยที่ 9 ในอาชีพการคุมทีม โดยบรมกุนซือวัย 69 ปี ยังมีภารกิจสำคัญในการนำทัพ "ผีแดง" ล่าแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ในวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2554 ที่จะพบกับ บาร์เซโลนา ยอดทีมของสเปน ที่สนามเวมบลีย์ ประเทศอังกฤษ

ในส่วนของ วิดิช วัย 29 ปี ถือเป็นหัวใจสำคัญในเกมรับของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเป็นนักเตะที่ลงสนามให้ต้นสังกัดมากที่สุด (35 นัด) ทำได้ทั้งสิ้น 5 ประตู และนี่ก็เป็นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งซีซันหนที่ 2 ในการมาลุยพรีเมียร์ลีก ซึ่งในเกมที่ "ผีแดง" จะเปิดโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ปิดท้ายฤดูกาลกับ แบล็คพูล คืนวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.นี้ ดาวเตะทีมชาติเซอร์เบียจะออกมาชูโทรฟีแชมป์อย่างเป็นทางการด้วย

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)