Tuesday, May 10, 2011

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 9 พ.ค. 54 | ฟูแล่ม 2 - 5 ลิเวอร์พูล

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 9 พ.ค. 54 | ฟูแล่ม 2 - 5 ลิเวอร์พูล
ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ 9 พ.ค. 54 | ฟูแล่ม 2 - 5 ลิเวอร์พูล

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยึดผู้เล่นชุดเดิมที่ทำผลงานได้ร้อนแรงในช่วงหลัง นำโดย หลุยส์ ซัวเรซ และ เดิร์ค เคาท์ ในแนวรุก ในการไปเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ที่ทำผลงานได้ร้อนแรงยามเล่นในบ้าน โดยเกมนี้ทีมเยือนตั้งเป้า 3 คะแนนเพื่อชิงอันดับ 5 กลับมาให้ได้

เริ่มเกมมาได้แค่ 31 วินาที ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ หลุดทะลุไปทางซ้ายก่อนลากเข้าเขตโทษ แล้วเปิดเรียดบอลไปแฉลบ คาร์ลอส ซัลซิโด้ ซึ่ง มาร์ค ชวาเซอร์ พยายามจะเตะสกัดบอลก่อนจะเข้าประตูแต่พลาดมาเข้าทาง มักซี่ เก็บส้มกินสบายๆ 1-0

จากนั้นถึงนาทีที่ 7 สกอร์ก็มาขยับเป็น 2-0 อีกจาก มักซี่ เจ้าเก่าที่ได้บอลเปิดมาจาก เกล็น จอห์นสัน เข้ามาที่เสาไกลก่อนจะสังหารประตูผ่าน ชวาเซอร์ เข้าไปอย่างเฉียบขาด เป็นประตูที่ 6 ในรอบ 3 นัดของกองกลางอาร์เจนไตน์

ผ่าน 15 นาทีแรก "หงส์แดง" ใช้จังหวะฉาบฉวยขึ้นมาอีกครั้ง ซัวเรซ โดน เบรเด ฮันเกลันด์ ผลักล้มในจังหวะหลุดเข้ากรอบโทษ แต่ผู้ตัดสิน ลี เมสัน โบกมือให้เล่นกันต่อ อย่างไรก็ตาม นาทีถัดมาสกอร์ไหลเป็น 3-0 จากความผิดพลาดของ ชวาร์เซอร์ ที่ปล่อยให้ลูกยิงที่เสาแรกของ เดิร์ก เคาท์ ลอดขาเข้าประตูไป ครึ่งชั่วโมงผ่านไป ฟูแลม ยังทำเกมบุกไม่ขึ้น นาที 33 แฟนๆ เจ้าถิ่นเกือบได้เฮเช่นกัน คลินท์ เดมป์ซีย์ ล้มตัวยิงในกรอบโทษโดน จอห์สัน เคลียร์ทิ้งจากเส้นประตู ทำให้จบครึ่งแรก "เจ้าสัวน้อย" มีงานหนัก

ทีมเยือนยังเล่นได้น่ากลัว โดยเฉพาะ หลุยส์ ซัวเรซ ที่สร้างปัญหาได้ตลอดในแนวรุกไม่ว่าจะสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนหรือป่วนด้วยตัวเอง ขณะที่ ฟูแล่ม แทบไม่ได้ลุ้นอะไรเลยยกเว้นลูกยิงของ คลินท์ เดมป์ซี่ย์ ที่เกล็น จอห์นสัน ป้องกันเอาไว้ได้ ก่อนเกมจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นำโด่งของทีมเยือน

ลุยต่อครึ่งหลัง มาร์ค ฮิวจ์ส ไม่รอช้าถอด ไซมอน เดวีส์ ออกมาพร้อมกับเติมกองหน้าอย่าง บ็อบบี ซาโมรา ลงมา ถัดมาไม่นาน "คิง เคนนี" ต้องถอด ราอูล เมเรเลส ที่เจ็บต้นขาซ้ายออกมา ส่งทาง จอนโจ เชลวีย์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งลงมาเดินเกมแทน จากนั้นเป็น ฟูแลม เดินเครื่องหาประตูตีไข่แตก แดนนี เมอร์ฟีย์ จ่ายให้ ไอเดอร์ กุดยอห์นเซน ซัดไกลหักข้อไม่เข้าเป้า นาที 57 "เจ้าสัวน้อย" ไล่คืนมา 1-3 จนได้จากจังหวะ ซาโมรา ชิ่งให้ มุสซา เดมเบเล ยิงเล่นทางส่งบอลผ่านมือ โฆเซ เรนา เข้าไป จากนั้นเจ้าบ้านปล่อย แอนดี จอห์นสัน ล่าตาข่ายแทน กุดยอห์นเซน

จากนั้นเจ้าบ้านก็มาตีไข่แตกได้สำเร็จในนาทีที่ 57 จากจังหวะที่ มุสซ่า เดมเบเล่ ได้บอลในเขตโทษก่อนที่จะแปเน้นๆด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไปอย่างเฉียบขาด เป็นประตูปลุกความหวังของฟูแล่ม 3-1

เจ้าสัวเดินเกมบดหนักหลังจากนั้น แต่เล่นไปเล่นมา ลิเวอร์พูล ก็กลับมาเป็นฝ่ายคุมเกมได้อีกเหมือนเดิม และมาถึงนาทีที่ 70 ก็มาได้ประตูหนีห่างเป็น 4-1 จากการยิงไกลระยะ 20 หลาแบบสุดยอดของ มักซี่ ที่อัดเข้าแสกหน้า ชวาเซอร์ เข้าไปอย่างงดงาม เป็นการทำแฮตทริกอีกครั้งของมักซี่

อีก 4 นาทีถัดมา หลุยส์ ซัวเรซ ที่เกมนี้เล่นได้อย่างโดดเด่นสุดๆก็มาทำประตูให้ทีมหนีห่างไปอีกเป็น 5-1 เมื่อได้บอลจาก เชลวีย์ จนหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ ชวาเซอร์ และเลือกโยกหลบก่อนจะส่งบอลไหลเข้าตาข่ายนิ่มๆ

แต่ฟูแล่ม ยังมาได้ประตูไล่ตามมาเป็น 5-2 ก่อนหมดเวลา 5 นาที จากการซัดไกล 25 หลาสุดงามของ สตีฟ ซิดเวลล์ เป็นประตูปิดท้ายในเกม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ฟูแลม : มาร์ค ชวาร์เซอร์ , คริส แบร์ด , อารอน ฮิวจ์ส , เบรเด ฮันเกลันด์ , คาร์ลอส ซัลซิโด , ไซมอน เดวีส์ , แดนนี เมอร์ฟีย์ , สตีฟ ซิดเวลล์ , คลินท์ เดมป์ซีย์ , ไอเดอร์ กุดยอห์นเซน , มุสซา เดมเบเล

ลิเวอร์พูล : โฆเซ เรนา , เกล็น จอห์นสัน , เจมี คาร์ราเกอร์ , มาร์ติน สเคอร์เทล , จอห์น ฟลานาแกน , มักซี โรดริเกซ , เจย์ สเพียริง , ลูคัส เลวา , ราอูล เมเรเลส , เดิร์ก เคาท์ , หลุยส์ ซัวเรซ

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

คลิปไฮไลท์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

อย่าลืมกด Like ให้ด้วยนะครับ

Blog Archive

7m, ผลบอลพรีเมียร์, วิเคราะห์บอลพรีเมียร์, ข่าวฟุตบอลพรีเมียร์, ตารางคะแนนบอลพรีเมียร์, โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์, โปรแกรมถ่ายทอดสดบอลพรีเมียร์, ตารางบอล, คลิปฟุตบอล, คลิปไฮไลท์, คลิปไฮไลท์บอลพรีเมียร์, สยามกีฬา, บ้านผลบอล, เซียนสเต็ป, ล้มโต๊ะ, Goal, ดูบอลพรีเมียร์ออนไลน์, ผลบอลสด, ฟุตบอล, ผลบอลวันนี้, บอลวันนี้, ผลบอลเมื่อคืน, ผลฟุตบอล, ฟุตบอลวันนี้, โปรแกรมฟุตบอล, บอล, ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ตารางบอล, ข่าวฟุตบอล, คลิบฟุตบอล, เกมส์ุฟุตบอล, ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก, ผลฟุตบอลสด, football, soccer

ข่าวสโมสรพรีเมียร์ลีกอังกฤษทั้งหมด

Man Utd (151) Liverpool (148) Chelsea (62) Tottenham (61) Arsenal (60) Man City (51) Aston Villa (45) Newcastle (45) Stoke (42) Fulham (40) Sunderland (35) Everton (33) West Brom (31) Wigan (29) Swansea (25) Bolton (24) Blackburn (23) Norwich (22) QPR (22) West Ham (18) Birmingham (10) Blackpool (10) Reading (10) Southampton (10) Cardiff City (3) Crystal Palace (2) Hull City (2)